Hướng dẫn kiểm tra máy tính cũ đơn giản nhất 2019

Trước khi tìm mua một bộ máy tính cũ , bạn hãy kiểm tra mọi cửa hàng và mọi giao dịch trực tuyến để tìm giá tốt nhất. Nếu không phải là mới, một PC đã được sử dụng từ bạn bè, đồng nghiệp hoặc địa chỉ cung cấp máy tính cũ uy tín như laptopnano có thể mang lại giá trị tốt nhất cho túi tiền của bạn.

Trước khi tìm mua một bộ máy tính cũ, bạn hãy kiểm tra mọi cửa hàng và mọi giao dịch trực tuyến để tìm giá tốt nhất. Nếu không phải là mới, một PC đã được sử dụng từ bạn bè, đồng nghiệp hoặc địa chỉ cung cấp máy tính cũ uy tín như laptopnano  có thể mang lại giá trị tốt nhất cho túi tiền của bạn. 

Nhưng khoan đã, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra khi mua laptop cũ trước khi bạn thực sự muốn mua nó ?

Một số cách kiểm tra máy tính cũ mà ai cũng nên biết

Theo nghiên cứu thì hầu hết mọi người thường quên kiểm tra xem chiếc laptop cũ họ định mua có hoạt động hoàn hảo hay không. Và thường hối hận sau đó khi có sự cố hoặc không hoạt động như mong đợi. 

Bài viết này liệt kê các ứng dụng và công cụ quan trọng bạn có thể sử dụng để kiểm tra một số thành phần phần cứng quan trọng của PC mới / đã sử dụng của bạn.

Kiểm tra màn hình các điểm chết

Để kiểm tra xem màn hình laptop cũ của bạn có bị lỗi pixel hay không, bạn có thể sử dụng các công cụ test laptop trực tuyến  Dead Pixels Test hoặc CheckPixels

cách kiểm tra khi mua laptop cũ

(kiếm hình nào như này bỏ vô nhen – seard : DeadPixel)

Các thử nghiệm này hiển thị các trang nhiều màu sắc khác nhau giúp bạn dễ dàng phát hiện ra một pixel chết. Nên chạy các thử nghiệm này ở chế độ toàn màn hình, có thể được thực hiện bằng cách nhấn F11 trong bất kỳ trình duyệt nào.

Kiểm tra bàn phím

Nhiều người không nghĩ bàn phím là một thành phần quan trọng trong máy tính của họ, nhưng nó là một phần rất quan trọng vì nó được sử dụng trong hầu hết các tác vụ. Và nếu chiếc laptop của bạn bị hư thì bạn phải gởi cả chiếc laptop đến trung tâm bảo hành nên khá là bất tiện.

Bạn có thể kiểm tra xem mỗi phím trên bàn phím của bạn có hoạt động hay không bằng cách sử dụng công cụ trực tuyến KeyboardTester . Hoặc đơn giản hơn là mở word và kiểm tra từng phím xem có bị hư hỏng gì không

Kiểm tra tình trạng ổ cứng hoặc SSD

Kiểm tra ổ cứng và ổ SSD là một trong những việc nên làm nhất trong quá trình test laptop cu. Vì ổ cứng chứa hệ điều hành và tất cả các tập phim Xem Xong Xóa quý giá, do đó bạn cần phải đảm bảo chiếc laptop cũ mà bạn chọn có ổ cứng / SSD hoạt động với công suất 100%. 

Có các công cụ riêng biệt để kiểm tra sức khỏe của cả ổ cứng và SSD. Đối với đĩa cứng, bạn có thể sử dụng phần mềm HDSentitel .

Đối với SSD có một ứng dụng chuyên dụng có tên là SSDlife , cũng cho thấy sức khỏe theo tỷ lệ phần trăm và tuổi thọ dự kiến ​​của SSD. Tương tự như đĩa cứng, các thành phần xấu cũng có thể xảy ra trong SSD và chính sách thay thế lại phụ thuộc vào từng nhà sản xuất.

 

cách kiểm tra khi mua laptop cũ

 

PHẦN KẾT LUẬN

Ngoài các thử nghiệm này, bạn cũng nên kiểm tra các cổng USB, giắc cắm tai nghe và micrô, cũng như bất kỳ cổng nào khác như DVI, HDMI và ethernet nếu bạn có các thiết bị và cáp thích hợp.

Gọi ngay 0906663029 cho chúng tôi để được :

  • Tư vấn mua laptop cũ miễn phí
  • Test máy laptop cũ theo ý của bạn
  • Bảo hành dài hạn
  • Cài phần mềm miễn phí
  • Đặc biệt là có khuyến mãi cho khách hang mua luần đầu